Tư duy marketing hiện đại Phần 1

Để giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu về marketing online hôm nay chuyên gia đào tạo Marketing online doanh nghiệp tại đồng nai xin chia sẻ ...

Để giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu về marketing online hôm nay chuyên gia đào tạo Marketing online doanh nghiệp tại đồng nai xin chia sẻ những những thông tin bổ ích để giúp quý doanh nghiệp hiểu và đầu tư đúng cho chiến lược marketing của mình:


+ Hiểu rõ phạm vi kinh doanh, Anh(chị) không thể chiều hết tất cả mọi người. Khi làm marketing Anh(Chị) phải biết rõ nơi mình đang hoạt động và nơi mình không hoạt động.
+ Hãy coi Marketing là khoản đầu tư, chứ không phải là tiêu phí. Nhưng nếu làm không đúng sẽ không mang lại hiệu quả, lúc này marketing sẽ là một khoản tiêu phí.
Để thực hiện marketing đúng và hiệu quả doanh nghiệp cần phải:
Thứ nhất: Lập danh sách những mục tiêu gần đây mà doanh nghiệp đạt được, chúng có thể là những mục tiêu lớn, hay mục tiêu nhỏ dẫn đến những mục tiêu cao hơn
Thứ Hai: Hãy trả lời các câu hỏi sau đây?
+ Công ty của Anh(chị) hiện có gì
+ Công ty anh (Chị) có phải mới thành lập, hoạt động theo hệ thống quản lý mới hay chỉ trong tình trạng cần làm mới các nỗ lực?
+ Sản phẩm, dịch vụ hiện tại của anh(chị) có khách hàng triển vọng không?
+ Khách hàng triển vọng có biết công ty bạn không?
Thứ ba: Anh (Chị) đang khao khát điều gì? tương lai mong muốn của anh chị là gì?  Tại sao anh (chị) đi làm mỗi ngày, Đi tới đích mong muốn bằng cách nào?...
Thứ tư: Suy nghĩ những mục tiêu thực sự:
+ Xác định rõ mục tiêu hoạt động marketing
+ Chuyển tải mục đích thành những mục tiêu marketing càng cụ thể càng tốt
+ Ghi lại những mục tiêu này và lưu vào máy tính
+ Phác họa những ý nghĩ và chỉ rõ cần nguồn lực nào
+ Xem lại các mục tiêu bằng các công cụ kiểm tra tính thực tế
+ Thông báo các mục tiêu tới tổ chức, phòng ban trong doanh nghiệp.
+ Mô tả rõ mỗi mục tiêu khi hoàn thành.
Thứ năm: Những khó khăn, thách thức trong hoạt động marketing
+ Viết ra bất kỳ mối quan tâm nào liên quan đến việc hoàn thành mục tiêu
+ Tìm ai đó để trao đổi về những trở ngại, khó khăn đang gặp phải
+ Phát hiện những yếu tốt cản trở việc thực hiện hoạt động 
marketing
+ Xác định rõ những nguồn lực cần thiết để vượt qua khó khăn
+ Cam kết vượt qua trở ngại này
Xem tiếp Tư duy marketing hiện đại phần 2

Chuyên Viên Marketing Online: Trần Đình Ngọc

Chuyên Ngành: Cao Học Khoa học Máy Tính, Hơn 12 năm giảng dạy Tin học văn phòng, ứng dụng, hơn 5 năm nghiên cứu và ứng dụng Marketing trong giảng dạy, đào tạo seo cho doanh nghiệp.

Có thể bạn sẽ thích