Tư duy marketing hiện đại phần 2

Dù anh chị có muốn hay không đi chăng nữa thì chúng ta vẫn sống trong một môi trường cạnh tranh, Với một doanh nghiệp tự do, cạnh tranh sẽ ...

Dù anh chị có muốn hay không đi chăng nữa thì chúng ta vẫn sống trong một môi trường cạnh tranh, Với một doanh nghiệp tự do, cạnh tranh sẽ mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên khi đối thủ chiếm mất miếng bánh thị trường thì mọi chuyện hoàn toàn trái ngược. Nếu rơi vào trường hợp này thì anh chị càng phải nghiên cứu thị trường và môi trường cạnh tranh nhiều hơn nữa để thấy các đối thủ đang giải quyết và cung cấp cho khách hàng những vấn đề gì, lợi ích gì, thị trường nhìn nhận, đánh giá họ như thế nào trên cơ sở đó để so sánh với doanh nghiệp của anh chị.

Thứ nhất: Nghiên cứu khách hàng
+ Khách hàng có những vấn đề gì cần giải quyết?
+ Họ muốn giải quyết những vấn đề đó như thế nào?
+ Điều gì có ý nghĩa với họ khi các vấn đề đó được giải quyết?
+ Những yếu tố quan trọng trong nghiên cứu khách hàng?
  • Sản phẩm nào sẽ được mua và mua ở đâu
  • Ai sẽ mua gì và mua từ ai?
  • Tại sao khách hàng chọn mua cách như vậy?
  • Những yếu tố này dự đoán trong tương lai như thế nào?
  • Điều gì tác động tới hành vi mua của khách hàng- Marketing -xúc tiến bán hàng -hay quảng cáo?
  • Khách hàng hiện tại và triển vọng biết những nhãn hiệu nào?
  • Phương tiện truyền thông hay tiết mục quảng cáo nào tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất?
  • Khách hàng sẵn sàng trả với mức giá nào?
  • Những xu hướng marketing theo dự đoán là gì?
Thứ hai: Theo sát chân đối thủ:
+ Lên danh sách 10 đối thủ mà anh chị muốn nghiên cứu
+ Lên danh sách những lợi ích mà đối thủ đang cung cấp
+ Lên danh sách những lợi ích quan trọng nhất do anh chị cung cấp tốt hơn so với đối thủ
+ So sánh lợi ích sản phẩm của anh chị hơn đối thủ
+ Mô tả đặc điểm, độc đáo sản phẩm mà chỉ anh chị cung cấp
+ Mô tả các lý do mà khách hàng nên lựa chọn sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp anh chị cung cấp
+ Hãy ghé thăm trang website của đối thủ thường xuyên và trả lời
  •  Công ty có dễ giao dịch không?
  • Công ty có những đặc trưng gì giống và khác công ty anh chị
  • Điều gì hấp dẫn, điều gì không?
  • Sau khi xem tổng thể anh chị cần cải thiện website của mình
+ Khảo sát thêm khách hàng hiện tại và khách hàng mục tiêu
+ Tóm tắt những nhu cầu mà đối thủ không thể đáp ứng
+ Tóm tắt những lợi ích chỉ có đối thủ cung cấp
+ Mua sản phẩm của hai đối thủ theo cách thông thường hay qua mạng, ghi lại những ưu điểm, nhược điểm của quy trình đó
Mời các bạn xem tiếp phần 3
Xem lại phần 1

Chuyên Viên Marketing Online: Trần Đình Ngọc

Chuyên Ngành: Cao Học Khoa học Máy Tính, Hơn 12 năm giảng dạy Tin học văn phòng, ứng dụng, hơn 5 năm nghiên cứu và ứng dụng Marketing trong giảng dạy, đào tạo seo cho doanh nghiệp.

Có thể bạn sẽ thích